Friday 9 February 2018

January 2018 | eBook & book haul


อัพเดทช้ามาเป็นห้วงจากเดือนก่อน แต่ก็รีบเขียนและรีบอัพตามสัญญา เพราะเดือนนี้ไม่ได้ซื้อมาก แถมมีที่ได้มาฟรีอีกด้วย มาดูเลยดีกว่า

ไฟ - ประภัสสร เสวิกุล

ไฟ - ประภัสสร เสวิกุล

นานๆทีจะซื้อนิยายไทย นานมากจนจำไม่ได้ เอาที่ผู้แต่งเป็นคนไทยจริงๆอะนะ น่าจะสมัยอยู่มหาลัยมั้ง แต่ครั้งนี้ไปรู้จักเล่มนี้มาจากในพันทิป มีคนเคยอ่านแล้วติดใจ อยากอ่านต่อ เลยมาถามหาในนั้น เนื้อเรื่องที่เล่าก็โคตรแซบ ผิดขนบนิยายไทยมากๆ พอได้รู้ว่าใครแต่งนี่แทบเอามือทาบอกพร้อมอ้าปากหวอ เฮ้ย นี่มันใช่คนเดียวกับที่แต่งวรรณกรรมละเมียดละไมอย่างเวลาในขวดแก้วเหรอวะ หลังจากที่ตามหาจากร้านมือสองในเนทก็เลยได้มาที่ 70 บาท 

Abroad: Book One - Liz Jacobs

Abroad: Book One - Liz Jacobs

มีวันนึงก็นั่งส่องหนังสือจากที่ดู booktuber เขา haul กันไป จนไปเตะตาเข้ากับเล่มนี้ ราคางามมาก $0.99 เท่านั้น บวกกับที่เป็น YA ของ LGBTIQ+ ด้วย แถมมีตัวละครที่เป็นคนผิวดำอีก อะโหยย ครบเครื่องเลย แพ้ทางมากๆ เลยกดโหลดมาอย่างใจง่าย เพราะมีเงินเหลืออยู่ดอลกว่าๆ

Seta - Alessandro Baricco

Seta - Alessandro Baricco

เล่มนี้ได้มาจากการเล่นแลกหนังสือเป็นของขวัญปีใหม่กับรุ่นน้องที่มหาลัย ถูกใจมากๆเพราะกำลังอยากลองอ่านวรรณกรรมอิตาลีอยู่พอดี เอาจริงๆไม่รู้ว่าเกี่ยวกับอะไรเลย รู้แค่มันแปลว่าไหม แหงแหละเพราะหน้าปกเขียนไว้ตัวเบ้อเร่อ แล้วรุ่นน้องบอกไว้ว่าทำเป็นหนังมาแล้วด้วย หวังว่าเราจะถูกใจ เล่มไม่หนามากดีด้วยน่า จะอ่านจบไว


ความฝันของไอน์สไตน์ - Alan Rightman

ความฝันของไอน์สไตน์ - Alan Rightman

ส่วนเล่มนี้ก็ได้มาจากน้องคนเดียวกัน จริงๆตกลงกันว่าจะส่งแค่เล่มเดียว น้องเขาส่งมาสองเพราะเลือกไม่ได้ว่าจะให้อันไหนกับเราดี ซึ่งเราก็ถูกใจทั้งสองเล่มจริงๆนั่นแหละ เล่มบางไม่ต่างจากเล่มที่แล้ว เท่าที่รู้คือเป็นนิยายที่เกี่ยวกับเวลา ประมาณว่าเวลาหมุนกลับได้ด้วยตัวเองอะไรทำนองนี้ ดูฉลาดๆ ฮ่าๆ ไม่รู้จะอ่านเก็ทหรือเปล่า แต่คิดว่าน่าจะออกแนวเป็นปรัชญามากกว่าอะไรที่อ่านเอาสนุกแบบ dystopian น่ะนะ

สรุปว่าเดือนมกราได้มาทั้งหมด 4 เล่มด้วยกัน คิดว่าคงจะพักยาวๆก่อนแหละ เคลียร์ของเดิมที่มีให้หมดไปซะครึ่งนึงก่อนน่าจะดี ไว้ไปดูหลังสงกรานต์โน่นเลยว่าจะซื้ออะไรต่อดีไหม ช่วงนี้จะเพลาๆการเสพย์คลิป book haul ของชาวบ้านไปก่อน


post signature


No comments :

Post a Comment

Copyright © 2014 That bitch reads!

Designed By Darmowe dodatki na blogi